News Ticker

Menu

Chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu tiền

Nhật Bản đang là sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều bạn học sinh - sinh viên châu Á nói chung và Việt Nam nới riêng. Rất nhiều bạn thắc mắc và muốn hiểu rõ hơn về chi phí du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền là đủ để có thể cân đối được với nguồn lực tài chính của gia đình. Du học Jako (Thành viên công ty du học Á–Âu) sẽ phân tích cho các bạn các khoản chi phí cần thiết cho việc du học Nhật Bản:

Học phí: Tùy vào trường học bạn lựa chọn để theo học mà mức học phí của mỗi trường sẽ khác nhau, nhìn chung học phí tại các trường đại học ở Nhật dao động từ 5000-7000 USD mỗi năm. Mức học phí này rẻ hơn rất nhiều so với các nước khác.

Chi phí ăn uống cho những bạn tự nấu ăn tại nhà dao động trong khoảng 15.000 Yên/ 1 tháng (Khoảng 140 USD), còn nếu ăn uống ở ngoài thi chi phí sẽ dao động trong khoảng 25,000 – 28,000 Yên (250 USD).



Chi phí phòng ở: Một số trường đại học có chính sách hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên tại các ký túc xá với chi phí khá rẻ, giao động từ 30,000 Yên/tháng (275 USD). Nếu bạn muốn thuê ngoài để được thoải mái thì chi phí thuê phòng ở Nhật Bản tùy gần hay xa khu vực trung tâm sẽ dao động trong khoảng 35.000 – 100.000 Yên /1 tháng (320 - 920 USD). Đa số các sinh viên Việt Nam khi du học Nhật Bản đều chọn hình thức ở ký túc xá, một số ít ở nhà người quen tại Nhật.

Các khoản chi phí khác như đăng ký bảo hiểm, giấy khám sức khỏe, đăng ký điện thoại hoặc internet nếu muôn, đăng ký làm thẻ ngoại kiều, đăng ký xin đi làm thêm, điện, nước và các phụ phí khác rơi vào khoảng 18,000 Yên/ tháng (165 USD)

Về việc đi làm thêm thì bạn khỏi cần phải lo lắng vì phía nhà trường bạn đang theo học sẽ giới thiệu việc làm cho bạn để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Mức lương trung bình tại Nhật Bản là 700 – 1200 Yên/ giờ (7- 10 USD).

Một số điều bạn cần phải lưu ý khi đi làm thêm đó là chính phủ Nhật Bản quy định du học sinh chỉ được làm thêm 4h/1 ngày đối với hững ngày bình thường, còn đối với ngày thứ bảy và chủ nhật bạn chỉ được làm tối đa là 8h/1 ngày. Không quá 28 tiếng/ tuần và phải có giấy phép của cơ quan xuất nhập cảnh.

Với khoản thời gian làm thêm như vậy bạn hoàn toàn có thể chi trả được học phí, tiền sinh hoạt của cá nhân, một số bạn tiết kiệm vẫn có thể dư ra một khoản nho nhỏ.
Trên đây là các khoản chi phí bạn cần phải bỏ ra khi đi du học Nhật Bản. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chi phí du học Nhật Bản bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Du học Nhật Hàn Ja-ko 
(Thành viên Công ty du học Á-Âu) 

Địa chỉ: 52 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh 

Điện thoại: 08.3845 8867 (10 lines) – 0903.803373 

Email: info-hcm@aauco.com.vn 

Website: http://duhocnhathan.edu.vn

Share This:

Post Tags:

Tiến Phạm

Chia sẽ những kiến thức và thông tin liên quan đến việc du học Nhật - Hàn. Hy vọng mọi người sẽ có được những thông tin bổ ích.